[Movendi International] LỚN TIẾNG KÊU GỌI THAY ĐỔI

ĐỒ UỐNG CÓ CỒN LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA 7 LOẠI UNG THƯ

Đã có quá nhiều trường hợp thiệt mạng vì ung thư do rượu bia. Ngay từ năm nay chúng ta sẽ lớn tiếng kêu gọi thay đổi.

Rượu bia gây ra ung thư, nhưng rất nhiều người không biết rằng ethanol trong rựou bia hoặc các thức uống có cồn khác là tác nhân gây ung thư.

Nền công nghiệp rượu cồn đang tung hoả mù với chúng ta. Họ không muốn chúng ta biết các chế phẩm của họ cùng nhóm tác nhân nguy cơ gây ung thư như a-mi-ăng hay thuốc lá.

Tuy nhiên, các chính khách của chúng ta có khả năng và giải pháp cứu được rất nhiều người.

Chúng ta cần tất cả lắng nghe. Chúng ta cần các chính khách cùng lắng nghe.

Hãy lớn tiếng kêu gọi thay đổi! #loudforchange

Đồ uống có cồn là nguyên nhân gây ra 7 loại ung thư. Nhưng phần đông chúng ta lại không biết về nguy cơ ung thư đến từ rượu, bia hay các chất có cồn khác. Đó là vì các công ty rượu bia đang ra sức tung hỏa mù với chúng ta. Nhưng tất cả chúng ta cần được biết. Đó là lý do tại sao chúng ta cần LỚN TIẾNG KÊU GỌI THAY ĐỔI.

Giờ là thời cơ chín muồi để vạch trần mối liên hệ giữa Rượu bia và Ung thư

Kristina Sperkova, Chủ tịch quốc tế, Movendi International

Từ năm 1988, khoa học đã chứng minh được đồ uống có cồn cũng là chất gây ung thư nhóm 1 như thuốc lá và a-mi-ăng. Có 7 loại ung thư do rượu bia gây ra.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đều có sự khó dễ khi đưa tin về các hệ quả thật của rượu bia; thay vào đó, họ lại giúp ngành công nghiệp rượu bia tiếp tục tung hoả mù với chúng ta. Điều này đang dần thay đổi.

Ireland sẽ đưa các cảnh báo ung thư lên các sản phẩm đồ có cồn. Na uy cũng đang lên kế hoạch cho điều này. Canada bắt đầu hạ thấp thêm các chỉ dẫn tiêu thụ đồ có cồn. Tổ chức Y tế Thế giới đã khỏi động 2023 bằng thông điệp rõ rệt: “Không có mức độ tiêu thụ đồ có cồn lành mạnh hay an toàn nào hết”.

Sau thuốc lá, rượu bia là nguyên nhân gây ung thư lớn thứ hai – trên cả các nhóm nguy cơ khác như viêm nhiễm, ít hoạt động hay ánh sáng Mặt trời. Mỗi năm, có khoảng 740.000 người bị ung thư do rượu bia.

Ngành công nghiệp đồ có cồn đang muốn tung hoả mù che đậy việc các chế phẩm của họ đều có khả năng gây ung thư như thuốc lá và a-mi-ăng. Nghiên cứu cho thấy, nhận thức về mối liên hệ giữa rượu bia và ung thư đang ở mức rất thấp trên toàn cầu. Các công ty rượu bia rất sợ việc người tiêu dùng nhận ra ethanol trong các loại rượu bia có khả năng gây ra ít nhất 7 loại ung thư. Bởi vậy, họ rất kỳ công chống lại các nghiên cứu khoa học, chống lại tiến trình dân chủ đã ban hành quy định dán nhãn rượu bia tại Ireland, cũng như các chính sách, phát kiến quản lý rượu bia khác.

Các chính khách của chúng ta có thể đưa ra rất nhiều động thái đem lại thay đổi. Họ có thể đưa ra các khung thuế nghiêm khắc để bảo vệ người dân khỏi tác hại rượu bia (trong đó có ung thư). Chẳng hạn, chúng ta có thể ngăn ngừa 10.700 ca ung thư cũng như 4.850 ca tử vong do ung thư có nguyên nhân rượu bia trong khu vực Châu âu của Tổ chức Y tế Thế giới nếu thuế áp lên rượu bia tăng lên gấp đôi.

Các chính khách của chúng ta cũng có thể đặt ra quy định dán nhãn các chế phẩm đồ có cồn, thông báo về nguy cơ gây ung thư, bệnh tim mạch và các ảnh hưởng tiêu cực khác từ rượu bia. Họ có thể tổ chức các chiến dịch thông tin đại chúng để xã hội nhận thức rõ các tác hại thực sự của rượu bia hơn. Họ có thể ban hành lệnh cấm quảng cáo, tài trợ từ các công ty và khuyến mại rượu bia. Các chính khách cũng có thể đưa ra các giới hạn tối thiểu về sự hiện diện của rượu bia trong cộng đồng của chúng ta.

Các chính khách của chúng ta đều có các giải pháp hữu hiệu trong bộ công cụ của họ. Giờ là thời cơ chín muồi để chúng ta thực hiện phương hướng đầy tham vọng này nhằm bảo vệ xã hội khỏi nguy cơ ung thư đến từ đồ có cồn. Phương hướng này sẽ bảo vệ và tăng cường tính lành mạnh của con người trong các cộng đồng. Nó cũng giúp củng cố cho hệ thống y tế của chúng ta nhờ giảm thiểu tác hại của rượu bia (như các ca ung thư và tử vong do ung thư). Ngoài ra, điều này cũng sẽ giải phóng các nguồn lực để đầu tư vào tăng cường sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *